BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức   Lối đi trong nhà bên trái hay phải

Lối đi trong nhà bên trái hay phải

Trong nhà sau khi trong trí đồ nội thất sẽ dành ra lối đi để đến các phòng hoặc lên các tầng cao. Việc thiết kế để lối đi trong nhà sao cho phù hợp cũng là một câu hỏi được đặt ra. Vậy lối đi trong nhà bên trái hay bên phải sẽ tốt hơn để đem đến nhiều may mắn, vượng khí thành công cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Lối đi trong nhà bên trái hay bên phải?

Thông thường thì lối đi trong nhà sẽ được thiết kế phụ thuộc vào việc thiết kế cửa chính.

Cửa chính được các nhà thiết kế với 3 vị trí thường gặp như sau: một là cửa chính được thiết kế chính giữa, hai là cửa chính thiết kế lệch sang phải, ba là cửa chính được thiết kế lệch sang trái.

Vậy khi nào thì các vị trí cửa được thiết kế chính giữa, bên trái, bên phải của nhà. Khi thiết kế nên bản vẽ thì thông thường các nhà thiết kế sẽ phụ thuộc vào cung, mệnh, can chi của chủ nhà để sao mà cửa chính nhà đón được nhiều tài lộc nhất có thể.
Cửa chính là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn lối đi trong nhà phù hợp.

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng lối đi trong nhà thiết kế bên trái sẽ được đánh giá cao hơn. Bởi vì nguồn khí từ bên ngoài đi vào trong căn nhà thường di chuyển theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Lối đi trong nhà thiết kế bên trái được coi là nơi khởi đầu, giúp cho nguồn khí trong nhà được lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh đó vì khuôn viên của ngôi nhà thì gia chủ vẫn có thể thiết kế lối đi trong nhà bên phải. Thiết kế nối đi trong nhà bên trái hay bên phải thì nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến phong thủy của ngôi nhà mà phần lớn phụ thuộc vào việc thiết kế cửa chính cho phù hợp. Vì vậy khi xây dựng thì chủ nhà nên chú trọng về việc thiết kế cửa chính hơn. Nếu có thể lựa chọn thì nên lựa chọn lối đi đặt bên trái sẽ tốt hơn.

Những điều cần biết về phong thủy lối đi trong nhà.

Như phân tích ở trên thì thấy rằng việc thiết kế lối đi trong nhà bên trái hay bên phải nó không ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Khi thiết kế lối đi thì gia chủ cần quan tâm đến một số yếu tố sau để đảm bảo phong thủy trong nhà được hài hòa. Nếu thiết kế sai sẽ làm cho gia chủ hao tài, sức khỏe  bị ảnh hưởng.

Thiết kế hành lang lối đi quá dài.

Diện tích đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp thì việc thiết kế lối đi sao cho phù hợp rất quan trọng. Hành lang thiết kế quá dài sẽ khiến cho luồng khí vào nhà bị ảnh hưởng lớn, luồng năng lượng vào nhà sẽ không được phân bổ đều cho các phòng hay khả năng thoát khí xấu ra cũng khó khăn hơn.

Chính vì vậy cần cân đối hành lang sao cho phù hợp với không gian nhà để năng lượng vào nhà được hài hòa đủ.

Nên trang trí các vật phẩm ngăn cách lối đi với các phòng ở.

Căn nhà quá rộng lớn hoặc có chiều dài sâu thì hành lang sẽ bị dài.

Nếu ngôi nhà được thiết kế hành lang thẳng tắp thì gia chủ có thể hóa giải bằng cách nhẹ nhàng là có thể trang trí một số vật phẩm hoặc đồ đạc trang trí như tủ trưng bày, cây xanh, hay giá sách…

Trang trí các vật phẩm sẽ giúp  giữ lại nguồn vượng khí cho ngôi nhà nhờ đó mà gia chủ ngày càng đón được nhiều tài lộc vào nhà hơn.

Diện tích hàng lang lối đi

Nhiều người vẫn cho rằng nhà nhỏ thì diện tích nhỏ, nhà lớn thì diện tích lớn. Điều này chưa hoàn toàn đúng bởi cho dù diện tích thế nào đi chăng nữa cũng cần đảm bảo diện tích chiều rộng phù hợp.

Lối đi hành lang cần thông thoáng thì nguồn tài khí mới dễ dàng vào nhà được, lối đi nhỏ hẹp ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt vào nhà.

 Cửa kính cường lực làm cửa phòng khách

Một số điều cần tránh khi thiết kế hành lang lối đi trong nhà.

Lối đi trong nhà xông thẳng vào cửa chính.

Theo quan niệm của phong thủy thì cửa chính được coi là điểm khởi đầu, là nơi bắt nguồn của không gian trong căn nhà. Nếu thiết kế hành lang đâm thẳng ra cửa chính dễ gây ra sát khí cho ngôi nhà.

Cửa chính và các cửa trong nhà cũng không được xuyên suốt đâm thẳng vào nhau đây được coi là điều tối kỵ khi thiết kế.

Vật ngăn cách trang trí ở hành lang thiết kế quá cao

Khi để các đồ vật trang trí quá cao làm cho nguồn năng lượng vào nhà bị cản trở. Vì cao nên làm cản trở độ nhìn của con người sẽ gây nên cảm giác ức chế đi lại bị vướng.

Các vật trang trí cần tuân thủ nguyên tắc “ hạ thực thượng không” nghĩa là các vật ngăn cách càn sát nền nhà càng tốt vì nó giúp tài lộc giữ được ở trong nhà.
>>>> Tìm hiểu thêm phạm vào hoang ốc có xây được nhà hay không

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam