BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức   Một nhà hai cửa như nhau có ảnh hưởng đến phong thủy Không?

Một nhà hai cửa như nhau có ảnh hưởng đến phong thủy Không?

Cửa nhà không chỉ đơn thuần chỉ là lối ra vào mà còn là nơi lưu thông và điều tiết các nguồn năng lượng trong nhà nên phải được thiết kế một cách hợp lý, hài hòa giữa không gian sinh hoạt, có tính thẩm mỹ và đáp ứng tốt các yêu cầu về mặt phong thủy. Vậy việc thiết kế một nhà hai cửa như nhau là nên hay không, cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm các thông tin cần thiết.

Hai cửa chính như nhau trong cùng một nhà có tốt không

          Cửa chính của các ngôi nhà nhằm tạo lối đi và thêm sự thông thoáng cho ngôi nhà  có diện tích lớn nhất so với các cửa khác trong nhà, theo quan niệm phong thủy cửa chính là cửa đón nhận khí vào nhà vậy nên cần sự cân đối và hài hòa để có sự lưu thông khí trong nhà một cách hợp lý nhất. Phong thủy một căn nhà tốt hay xấu là do tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau và cửa chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.
          Việc thiết kế nhà có hai cửa chính là một trong những điều nên tránh theo quan niệm về khoa học phong thủy, một ngôi nhà chỉ nên có một cửa chính còn việc trổ thêm các cửa cổng hay cửa hậu, cửa bên,… đều chỉ là cửa phụ. Không phải ngôi nhà nào cũng có thể thiết kế nhiều cửa, tùy theo hình thế đất đai và tính chất sử dụng.
          Gia chủ chỉ nên chọn một cửa chính sao cho phù hợp với không gian sử dụng của ngôi nhà và có kích thước hợp lý để việc di chuyển dễ dàng hơn. Trong nhiều trường hợp khi thiết kế quá nhiều cửa chính khi mở cửa gia chủ gặp khá nhiều bất lợi do tác động của nắng, gió, điểm nhìn,… do vậy sẽ phải điều chỉnh cửa hoặc xây bít hẳn cửa.
>>>> Bạn đã biết hồ sơ thiết kế kỹ thuật gồm những gì chưa?

Cách hóa giải hai cửa chính và một số điều kiêng kỵ trong thiết kế cửa

          Khi thiết kế nhà có hai cửa chính hay nhiều có quá nhiều cửa thì ngôi nhà lúc này sẽ có rất nhiều miệng hút khí, nắng và gió đi vào nhà từ rất nhiều hướng khác nhau, theo cả hướng tốt lẫn hướng xấu gây rối loạn trường khí. Đồng thười việc kiểm soát an ninh trong nhà cũng khá khó khăn khi có người ra vào.
Để hóa giải sát khí khi thiết kế cấu trúc cửa sai trong ngôi nhà bạn có một số biện pháp khá cơ bản và dễ thực hiện. Cơ bản nhất là chỉnh sửa vị trí của một trong hai cánh cửa để chúng không còn giống nhau hau đối diện với nhau nữa. Khi mở ở vị trí mới kích thước tiêu chuẩn không trùng với kích thước của cách cửa kia.

          Nếu vì một số lý do nhất định chưa thể thực hiện chỉnh sửa được chúng ta có thể tạm thời sử dụng hệ thống các tấm rèm treo ở các cách cửa đối nhau, hay sử dụng các bức mành bằng vật liệu nhẹ, trang nhã và không gây tiếng ồn.
          Đặc biệt nếu nhà có nhiều cửa đi nhưng bên ngoài vẫn có một cổng chung là tốt nhất, nên bố trí cổng và cửa theo nguyên tắc hình phễu – trước rộng sau hẹp để thu hút khí tốt vào nhà. Nên thiết kế thêm các chậu cây cảnh trang trí để phân tán và ngăn bớt các dòng khí dẫn vào nhà, tạo không gian sống xanh và thoải mái. Các gia chủ nên dùng các loại cửa kính mờ để giảm cường độ nắng chiếu vào nhà và tạo không gian riêng tư cho mỗi căn phòng.
>>>> Xem thêm bảng báo giá cửa kính cường lực để giúp ngôi nhà luôn lấy được ánh sáng vào nhà tốt nhất

 

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam