BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức   Tại sao các tấm tôn lợp lại có dạng hình sóng

Tại sao các tấm tôn lợp lại có dạng hình sóng

Trong cuộc sống của người Việt hiện nay mái tôn là một vật liệu khá phổ biến, thông dụng và được sử dụng trong nhiều công trình với kích thước và kết cấu đa dạng. Hầu hết mái tôn trên thị trường đều có dạng sóng, đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao các tấm tôn lợp lại có dạng hình sóng, thiết kế dạng sóng nhằm mục đích gì. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế và đặc điểm của các tấm tôn:

Tại sao mái nhà bằng tôn thường được làm lượn sóng

          Với sự phát triển của khoa học các vật liệu an toàn, hiện đại dễ sử dụng ra đời ngày càng nhiều nhằm phục vụ tiện ích hơn cho cuộc sống của con người hiện nay. Thay thế các mái lá, mái rạ thì gạch ngói và các tấm tôn được dùng rất phổ biến để làm mái nhà, với thiết kế ưu việt trọng lượng nhẹ rất thuận tiện cho việc vận chuyển và thi công trên cao.
          Các mái nhà lợp tôn cùng kết cấu lượn sóng giúp mái nhà có độ dốc thích hợp cho việc thoát nước hiệu quả, không gian ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ hơn. Bên cạnh đó các tấm tôn lợp mái có dạng sóng còn để tránh tác hại của sự co dãn vì nhiệt của chất rắn. Nếu lợp tôn phẳng khi gặp trời nắng mái tôn bị đinh ghim chặt làm cản trở hoạt động co dãn gây ra hiện tượng rách mái tôn, bật ra khỏi khung đóng. Chính vì vậy khi ở dạng lượn sóng sẽ giúp mái tôn co giãn một cách thoải mái mà không bị đinh vít làm ảnh hưởng đến hoạt động co giãn.

Ưu điểm của các tấm tôn lợp mái hình sóng

          Mang nhiều ưu điểm nên lợp tôn là phương pháp mà rất nhiều người lựa chọn, tấm lợp dạng sóng có hai tác dụng chính là:
          Có khả năng chịu lực tốt hơn vì ngoài việc phải chịu sức nặng của bản thân nó còn phải chịu các lực tác dụng của nước mưa, lực thổi và áp suất khi gió thổi. Khi thi công hay bảo trì tấm tôn sẽ chịu lực của người công nhân nên với cấu tạo sóng nhô lên sẽ chịu được các lực cơ học tốt hơn là dạng tấm phẳng.
          Tấm lợp dạng sóng làm tăng diện tích bề mặt do đó khả năng phản xạ nhiệt và tản nhiệt tốt hơn giúp công trình sử dụng kiên cố với khung mái, đồng thời chúng có độ bền rất cao khi tiếp xúc với các loại hóa chất đặc biệt an toàn cho người sử dụng.
          Các tấm tôn chuyên dùng để lợp mái trực tiếp cho các công trình có nhiều tầng mái và các công trình nhà xưởng công nghiệp và các địa điểm công cộng khác như trường học, bệnh viện, siêu thị và cả nhà ở,… sử dụng rất đa dạng trong các công trình với nhiều kiểu dáng thiết kế phong phú khác nhau, tạo cho không gian sử dụng độ thoải mái, tiện nghi.
          Trên bề mặt mỗi tấm tôn còn được phủ thêm một lớp sơn đặc biệt giúp sản phẩm bền màu, luôn như mới với giá cả cạnh tranh cùng các chi phí đi kèm thấp tiết kiệm tối đa chi phí nhân công và vật liệu thích hợp cho mọi công trình.

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam