BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức   Cách tính diện tích đất không vuông

Cách tính diện tích đất không vuông

          Bạn đang lo lắng khi chưa biết cách tính diện tích đất không vuông? Bạn muốn đo đạc diện tích để xây nhà và đo diện tích các phòng để sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách tính diện tích đất chính xác, nhanh và hiệu quả nhất.

Cách tính mét vuông đất xây dựng không vuông.

          Mét vuông là một đơn vị dùng để do diện tích, thông thường để đo các mặt phẳng như đất, sân vườn,.. nhằm tạo nên một không gian hợp lý cho ngôi nhà và căn phòng.Để tính được mét vuông khu đất hiệu quả và chính xác nhất chúng ta thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo
Để tiến hành đo đạc không thể thiếu trong khâu chuẩn bị là thước dây hoặc cây thước thẳng và một chiếc máy tính để phục vụ quá trình tính toán, giấy bút để ghi số liệu. Trong trường hợp không có thước chia đơn vị theo mét thì bạn có thể sử dụng các thước đo có đơn vị khác để đo đạc rồi đổi về mét để quá trình tính toán đơn giản đơn.
  • Bước 2: Tiến hành đo
Dùng các dụng cụ đã chuẩn bị để do chiều dài của bề mặt và ghi lại chính xác các kết quả thu được, kể cả phần số lẻ phía sau. Đồng thời nếu chiều dài quá lớn không thể đo hết trong một lần bạn cũng có thể chia thành các đoạn ngắn để tiến hành đo nhiều lần.
Sau khi đo chiều dài ta tiếp tục tiến hành đo chiều rộng với các dụng cụ đã chuẩn bị như trước, lưu ý khi đo chiều rộng bạn phải đo hợp với chiều dài một góc 90 độ, số liệu được làm tròn đến đơn vị centimet. Nếu lô đất không vuông ta cần chia nhỏ các lô đất thành những hình vuông, tam giác, chữ nhật để tính toán.
  • Bước 3: Tính diện tích
Ta áp dụng các công thức tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật hay hình tam giác đã được học để tính, đồng thời những phần kết quả lẻ cần phải được chuyển đổi về một đơn vị chung là mét vuông để có kết quả chính xác nhất.
>>>> Tìm hiểu thêm về bài viết xây nhà 2 năm có sao không giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn
Cách tính diện tích đất theo áp dụng với những hình trên

Cách tính diện tích đất bằng phần mềm

          Ngày nay với tốc độ phát triển chóng mặt của các thiết bị công nghệ, việc ứng dụng các thiết kế phần mềm kỹ thuật vào ngành giúp mọi người làm việc có hiệu quả và chất lượng hơn là hoàn toàn nên làm.
          Khi những công trình tính diện tích yêu cầu độ chính xác và chi tiết cao thì phần mềm Autocad được coi là công cụ đắc lực. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng như: vẽ, đo đạc, tính toán các thông số thông qua các lệnh giúp giảm bớt công việc cho nhân viên và rút ngắn được thời gian hoàn thành dự án.
          Các đo diện tích trong CAD cụ thể như sau:
  • Bước 1: Mở phần mềm Autocad trên máy tính.
  • Bước 2: Dùng lệnh AA(AREA) hoặc Tools >> Inquiry >> Area >> Enter(Space).
  • Bước 3: Với hình thức đơn giản thì bạn chọn Object = 0 và chọn vào đó là xong, còn với hình thức phức tạp ta chọn Add Area >> A >> Object.
  • Bước 4: Kết quả trả ở mục Total Area chính là diện tích đã tính được.
 

 Xem thêm

Bảng báo giá cửa nhôm kính Xingfa
Bảng báo giá cửa kính cường lực cao cấp

 

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam