BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức   Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

    Trong thực tế không phải ai cũng có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô mà chỉ biết sơ qua một số công việc đơn giản, không thể chi tiết được như những người trong nghề. Sau khi đã hoàn thiện xây dựng phần thô thì việc trang trí bảo vệ thêm cho phần thô và tăng tính phẩm mỹ cho ngôi nhà cần lưu ý một số thông tin dưới đây.

Các hạng mục và quy trình hoàn thiện nhà xây thô Hà Nội

          Hoàn thiện nhà xây thô hay còn gọi là hoàn thiện nhà chỉ những ngôi nhà đã xây dựng hoàn tất phần thô bước vào công đoạn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống hoàn hảo với đầy đủ công năng, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.
 Quy trình hoàn thiện một ngôi nhà thường được thực hiện theo một trình tự bao gồm các bước: trát tường, láng sàn, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện nước, hệ thống chống sét cùng các đồ dùng nội thất cần thiết.
Bước 1: Đầu tiên,  đây là công việc cần chú trọng rất nhiều đến tỷ lệ trộn nguyên vật liệu – trát tường, lớp trát trên mỗi khu vực khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Nếu trát tường ở vị trí trần nhà hay sàn nhà hay ở các góc nên tăng thêm độ dày của lớp trát nhằm bảo vệ khối tường tốt hơn tránh thấm, ẩm mốc. Những diện tích cần ốp gạch như sàn, chân tường hay tường trang trí cần phải cán phẳng vữa và xi măng trước khi lát.


Bước 2: Láng sàn ngay sau khi nền láng vừa se, nếu nền láng bằng bê tông mà khô quá thì phải băm mặt bê tông, chải sau đó rửa sạch rồi mới láng, yêu cầu tối thiểu khi láng sàn là mặt láng phải bằng phẳng. Mặt ốp lát gạch cũng cần phẳng và có độ dốc theo yêu cầu, mặt lát phải khít, không nổi gờ hay nổi cộm đặc biệt để an toàn cho mọi người không nên sử dụng những loại đá quá trơn, sẽ gây nguy hiểm.
>>>>> Tìm hiểu thêm về đơn giá kính cường lực có thể làm cửa kính, lan can kính, mái kính...rất nhiều hạng mục trong nhà bạn.

          Bước 3: Sơn bả tường, về bề mặt yêu cầu phải có sự đồng đều về màu sắc, mặt lớp sơn phải bóng không có bọt khí, không có vết loang, vón cục hay ố trong khi sơn.


          Bước 4: Lắp đặt hệ thống điện nước, chống sét cần sự chính xác và đảm bảo kết nối hoàn chỉnh các yếu tố kỹ thuật trước khi lắp đặt. Khi lắp đặt cần tuân theo đúng bản vẽ, các yếu tố an toàn và tiêu chuẩn tránh ẩm, chập điện phải đúng cách.
          Bước 5: Lắp đặt nội thất là khâu cuối cùng trước khi hoàn thiện một ngôi nhà hoàn chỉnh, nội thất thường được chia ra bởi có một số loại được đính luôn lên tường như nhà tắm, nhà vệ sinh, ống nước,… cùng cửa ra vào và cửa cho mỗi không gian khác nhau.

Đơn giá hoàn thiện nhà xây thô                 

Tuy rằng hoàn thiện chỉ chiếm khoảng 30% so với tổng thời giant hi công của ngôi nhà nhưng đây là khâu cần rất nhiều công sức và có thể sẽ thêm nhiều khoản chi phí phát sinh khó dự trù khác. Để hoàn thiện nhà xây thô có 2 phương án mà rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay là:
          Thuê các nhóm thợ hồ riêng lẻ, mỗi nhóm sẽ phụ trách một công đoạn bởi giai đoạn hoàn thiện có rất nhiều công đoạn, khi sử dụng phương án thuê các nhóm thợ hồ lẻ sẽ giải quyết được bài toán về chi phí xây dựng bởi nó giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên tình trạng có quá nhiều đội làm sẽ dẫn đến việc không hiểu ý, dễ gây sai sót bởi không có người quản lý.
>>>> Tham khảo thêm bảng báo giá cửa nhôm kính Xingfa hàng nhập khẩu chính hãng chất lượng cao giá hấp dẫn chưa từng có.

          Thay vì thuê các đội thợ hồ một giải pháp khác cho bạn là thuê những đơn vị thi công chuyên nghiệp, bạn sẽ làm việc trực tiếp với đơn vị thầu thi công, họ sẽ đứng ra xử lý các sự cố và chịu trách nhiệm với thực tế công trình. Mặc dù chi phí sẽ cao hơn tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn an tâm bởi chất lượng công trình thống nhất và tính thẩm mỹ của ngôi nhà được đảm bảo.
>>>> Bạn đã biết nhà mái tôn lên làm trần gì để không nóng chưa

 

 

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam