BNC
Hotline:
0965.264.222
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1 / Mr Cần 0931.026.555
Kinh doanh 2 / Ms Tươi 0982.997.256
Trang chủ    Tin tức    Luật xây dựng nhà ở liền kề

 Luật xây dựng nhà ở liền kề

Bạn biết gì về luật xây dựng nhà ở liền kề, khi khởi công xây dựng cần tuân thủ những yêu cầu và cần có những trách nhiệm như thế nào đối với các lô đất xung quanh. Dưới đây là một số những thông tin về luật xây dụng nhà ở liền kề theo bộ luật của nhà nước như sau:

Khoảng cách tối thiểu giữa hai nhà xây dựng liền kề

          Xây nhà là việc hệ trọng trong cuộc đời, chính vì vậy trước khi tiến hành xây dựng bất kỳ một ngôi nhà hay cơ sở nào thì người chủ cũng cần phải tính toán thật chi tiết và cẩn thận. Bên cạnh đó cần tuân thủ các yêu cầu khi tiến hành xây dựng theo tiêu chuẩn của luật pháp.
          Nhà là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình, cho mọi người không gian nghỉ ngơi và làm việc nên rất cần sự hài hòa cả về phong thủy và độ an toàn. Trước khi xây dựng bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về luật xây dựng cùng một số thuật ngữ chuyên ngành tối thiểu:
  • Đường chỉ giới đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất được xây dựng công trình và phần đất được dành cho giao thông hoặc các công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng khác.
  • Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên chính thửa đất.
>>>> Cùng chiêm ngưỡng thêm các mẫu cửa nhôm kính Xingfa chuyên lắp đặt cho các khu nhà liền kề Đẹp - Sang Trọng - Rẻ
Đối với hai nhà xây dựng liền kề cần đáp ứng một số quy định theo Quyết định số 682/BXD-CXSD ngày 14/12/1996 của Bộ xây dựng thì từ lầu hai trở lên trên các bức tường cách ranh giới đất với công trình bên cạnh dưới 2m không được mở cửa đi, cửa sổ, lỗ thông hơi, khi mở cửa cần có biện pháp tránh nhìn trực tiếp vào nội thất nhà bên cạnh. Mép ngoài của ban công trông sang nhà hàng xóm phải cách ranh giới đất giữa hai nhà ít nhất là 2m
>>> Tìm hiểu thêm giá kính cường lực để làm các hạng mục kính xây dựng trong nhà.

Những quy định sử dụng đất giữa hai nhà giáp ranh

          Theo Điều 175 BLDS 2015, ranh giới giữa các bất động sản liền kề được xác định theo thỏa thuận hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo ranh giới đã có từ 30 năm trở lên mà không có tranh chấp.
          Các chủ thể không được lấn, chiếm, thay đổi mốc giới ngăn cách, kể cá trường hợp ranh giới là kênh, mương, hào, rãnh, bờ ruộng. Mọi chủ thể có nghĩa vụ tôn trọng, duy trì ranh giới chung.
          Người sử dụng đất được sử dụng không gian và lòng đất theo chiều thẳng đứng từ ranh giới của đất phù hợp quy định và không được làm ảnh hưởng đến việc sử dụng của người khác. Người sử dụng đất chỉ được trồng cây và làm các việc khác trong khuân viên đất thuộc quyền sử dụng của mình và theo ranh giới đã được xác định; nếu rễ cây, cành vượt quá ranh giới thì phải xén rễ, cắt, tỉa cành phần vượt quá, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
>>>> Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.
 

 

Các tin khác

Đối tác 1
Đối tác 2
Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 5
Đối tác 6
CN Miền Bắc
0965.264.222
CN Miền Nam
0909.017.708
CN Miền Bắc
CN Miền Nam